สุดยอดอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงได้จริง

คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่โตขึ้นมากับอาหารฟาสต์ฟู้ด จนอาจไม่รู้ว่าผักผลไม้นั้นมีคุณค่าขนาดไหน โดยเฉพาะผักผลไม้ 13 ชนิดนี้ ซึ่งเป็นสุดยอดอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงได้จริงๆ

1.ตำลึง ความดีของตำลึงอยู่ที่มันจะกระตุ้นร่างกายให้ผลิตน้ำดีออกมา น้ำดีจะช่วยให้ลำไส้ขับสารพิษทิ้งไปได้มากขึ้น ร่างกายจึงสดชื่นแข็งแรงตลอดเวลา

2.แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่ฝรั่งเขาบอกว่าถ้ากินทุกวันไม่ต้องไปหาหมอ เพราะแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยแพกติน ซึ่งจะช่วยจับโคเลสเตอรอลไม่ให้ไปเกาะที่ผนังหลอดเลือด และกำจัดโลหะหนักที่ปนมากับอาหาร อย่างเช่น สารปรอท สารตะกั่ว จากนั้นก็ขับออกเสียจากร่างกาย และยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสบางชนิดได้ ถ้ารักจะเป็นสาวรุ่นใหม่ที่สวยสุขภาพดี แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่คุณต้องมีติดบ้านค่ะ1an-healthy-food-2

3.ขึ้นฉ่าย รสชาติอาจจะไม่แจ่มเท่าไร แต่เรื่องคุณค่าแล้วต้องบอกว่าเริ่ด ขึ้นฉายได้ชื่อมานานแล้วว่าเป็นตัวแม่ของผักประเภทที่ช่วยล้างพิษ น้ำขึ้นฉ่ายช่วยลดความดันโลหิตให้เป็นปกติ ช่วยต่อต้านการเกิดเซลล์มะเร็ง ทำความสะอาดเลือดคนที่ชอบสูบบุหรี่ควรมีขึ้นฉ่ายติดตู้ไว้ เพราะมันจะทำให้คุณอายุยืนขึ้นอีกหลายปี

4. อาโวคาโด สาวๆคงรู้จักอาโวคาโดกันจากสรรพคุณในการบำรุงผิว แต่ความดีของอาโวคาโดไม่ได้มีแค่นั้น มันยังช่วยลดโคเลสเตอรอล ทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ไม่อุดตัน ช่วยจับสารพิษตัวการก่อมะเร็ง กำจัดสารเคมีที่จะมาสะสมอยู่ในตับ ป้องกันโรคหัวใจ ส่วนเรื่องผมสวยผิวใสนะเป็นผลพลอยได้เท่านั้นเอง

5.มะนาว ความเปรี้ยวนี้มาพร้อมสรรพคุณในการทำความสะอาดตับ ทำให้เลือดสะอาด ถ้าเอาน้ำมะนาวมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติกินทันทีที่ตื่นนอนตอนเช้า จะช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ล้างพิษในลำไส้ และลดความอ้วน

6.กะหล่ำปลีและพืชตระกูลกะหล่ำ ไม่ได้ดีแค่กินแก้หิว แต่กะหล่ำยังเป็นผักที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันมะเร็ง ช่วยขับฮอร์โมนบางชนิดออกจากตับ ทำให้ตับสมดุล ทำความสะอาดลำไส้ ระบบย่อยอาหาร ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในลำไส้ ที่สำคัญคนที่มีชีวิตอยู่กับมลพิษจะได้อภินันทนาการในการกำจัดสารพิษที่มา จากท่อไอเสียควันพิษแถมด้วยอีกอย่าง เริ่ดไหมละค่ะ

7.กระเจี๊ยบ น้ำกระเจี๊ยบมีคุณสมบัติช่วยฆ่าและกำจัดเชื้อแบคทีเรียและไวรัสออกจากระบบ ทางเดินปัสสาวะ ถ้ามีเชื้อพวกนี้อยู่คุณอาจจะปัสสาวะเป็นเลือด มีอาการปวดท้องอย่างแรง ปัสสาวะไม่ออก เป็นไข้ จนอาจจะช็อกได้ การดื่มน้ำกระเจี๊ยบจึงเท่ากับการดื่มยาดีๆที่ช่วยประกันสุขภาพให้เรานั่น เอง

8.กระเทียม คนไทยเรามีกระเทียมเป็นยาดีคู่ครัวมานานแล้ว เพราะมันช่วยทำความสะอาดและล้างสารพิษออกจากเลือกและลำไส้ ลดความดันโลหิต ต่อต้านมะเร็ง ช่วยทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้ดีขึ้น แถมยังฆ่าพยาธิในกระเพาะให้เสร็จสรรพ มิน่า ปู่ย่าตายายของเราถึงแข็งแรง ก็เพราะกินยาดีอยู่ทุกวันนี่เอง

9. หัวหอม ประโยชน์ของหัวหอมก็เริ่ดไม่แพ้กระเทียม ทั้งช่วยลดโคเลสเตอรอล ทำความสะอาดเลือด ป้องกันโรคหัวใจ ต่อต้านมะเร็งได้หลายชนิด และยังรักษาโรคหอบหืด ภูมิแพ้ โรคทางเดินหายใจ เบาหวาน ทำให้ระดับน้ำตาลคงที่ ยิ่งถ้ากินคู่กับกระเทียม งานนี้อายุยืนแน่ๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น